Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và quốc tế lao động 1/5 .Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024- 2025 của trường Mầm non Cam Thủy. Ngày 23/4/2025 trường mầm non Cam Thủy đã tổ chức thao giảng các hoạt động giáo dục nhằm giúp cho giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về các lĩnh vực PTNN, PTTC, PTTM, PTNT theo hướng "Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" và ứng dụng phương pháp Steam.
Đây là một trong những
hoạt động được tổ chức thường xuyên, trong suốt cả năm học của nhà trường và
luôn được chú trọng nhằm tạo điều kiện cho tất cả giáo viên được trao đổi kinh
nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tham gia dự giờ và
chỉ đạo buổi thao giảng có đồng chí: Lê Thị Tuyết - BTCB
- Hiệu trưởng nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban giám
hiệu và tất cả các giáo viên đến từ các nhóm, lớp. Nội dung thao
giảng thuộc 4 lĩnh vực với 4 hoạt động:
Tiết
1: Đ/c Phan Thị Hường Lớp mẫu giáo Lớn 1PL :
Lĩnh vực phát triển nhận thức (hoạt động KP: Khám phá sự kỳ diệu
của nước )
Tiết 2: Đ/c Phạm Thị
Hương Giang: Lớp mẫu giáo lớn MH : Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ (
Biểu diễn văn nghệ)
Tiết
3: Đ/c Lê Thị Tâm: Lớp Nhà trẻ: Lĩnh vực PTNN (hoạt động chuyện:
Vì sao thỏ cụt đuôi)
Tiết 4: Đ/c Nguyễn
Thị Nga: Lớp mẫu giáo Nhỡ 2: Lĩnh vực PTTC ( Bật tách chân
khép chân qua 5 ô)
Để tổ
chức được tốt các hoạt động, giáo viên đã chuẩn bị tốt các điều kiện như, giáo
án, phương tiện, đồ dùng trực quan hấp dẫn, sáng tạo. Sử dụng các phương pháp
linh hoạt, sáng tạo, xác định được mục tiêu trọng tâm căn cứ vào nhu cầu và khả
năng hứng thú của trẻ. Giáo viên đã tích hợp, lồng ghép sáng tạo nhiều phương
pháp, tạo nhiều cơ hội để học trẻ được thực hành, trải nghiệm, phát huy tối đa
tính tích cực, sáng tạo của học sinh, tác phong lên lớp rất nhẹ nhàng, gần gủi,
khả năng bao quát lớp tốt và giải quyết các tình huống sư phạm một cách linh hoạt.
Tích cực áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại "Giáo dục STEAM”,
“Xây dựng môi trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” …Thông qua các hoạt
động thao giảng, giáo viên kết hợp và sử dụng linh hoạt các phương pháp, vận dụng
phương pháp giảng dạy tích cực, nâng cao chất lượng giảng dạy. Cả 04 tiết dạy
được BGH và tổ chuyên môn đánh giá cao.
*
Kết quả: 04 tiết đều xếp tốt.
Qua buổi thao giảng, giúp cho giáo viên trao đổi, học hỏi
kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện
chương trình chăm sóc giáo dục trẻ có hiệu quả.
Một số hình ảnh hoạt động thao giảng




